Saturday, August 25, 2007

มาดูกันดีกว่า ว่าเตรียมอะไรไว้ให้เบบี้บ้างแล้ว

เหะ เหะ เพิ่งจะ 25 weeks เอง แต่อิฉันเตรียมข้าวของไว้สำหรับเบบี้น้อยแล้วล่ะค่ะ จะว่าเห่อก็เห่อ จะว่าตื่นเต้นก็ตื่นเต้น เตรียมจนจิมต้องบอกให้พอก่อน จะไม่เหลือให้คนอื่นซื้อให้ในเบบี้ชาวเวอร์เลยเหรอ เราก็แหม ๆ อย่างกับจะจัดให้งั้นแหละ แต่ก็เชื่อเค้าน่ะนะคะ คงพอเท่านี้ก่อน เพราะคิดว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องเตรียมก่อนที่เบบี้จะเกิดพอแล้ว ที่เหลือค่อยว่ากันใหม่

อย่างแรกก็คงต้องเป็น Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
จริง ๆ Travel System เซ็ทนี้ ถ้าซื้อคู่กันเลย ร่วม $300 อ่ะ แต่พอดีเลือดงกมันท่วมอก อิอิ เลยเสริชหา แล้วได้แบบแยกขายมาที่เซ็ทนี้ แค่ $200 นิด ๆ เอง หุหุ ภูมิใจมากฮ่ะ

อย่างที่สองก็คงเป็น Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
อันนี้ก็ซื้อตามเพื่อน แต่ไม่รู้ว่าสีเดียวกันรึเปล่า ตอนแรกว่าจะซื้อเป็น Mini Co-sleeper เพราะดูของจริงแล้วก็อืมโอเคแฮะ แต่พอดีเพื่อนปูแนะนำมาว่า ตัว Original ใหญ่กว่านะ แต่แพงกว่าไม่เท่าไร เราก็อืม ๆ มาเสริชหาจากกูเกิ้น อีกเช่นกัน แล้วก็ได้มาในราคาที่แจ่มมั่ก ๆ ถูกกว่าซื้อจากเวบ Arm's Reach เองซะอีก หุหุหุ อีกหนึ่งความภาคภูมิใจ (ถ้าเกิดผลอัลตร้าซาวด์คราวหน้า เป็นผู้หญิงล่ะก็ หุหุหุ ลูกอิชั้นคงจะสมน้ำหน้าแม่มันแน่ ๆ เลย ทั้งงกและก็เลือกแต่สีสำหรับเด็กผู้ชาย เหอ เหอ)

อย่างที่สาม Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
ตัวนี้เป็น Carrier Baby Bjorn ตัวนี้เป็นฟ้าใช้ เลยคุย ๆ กัน ฟ้าก็เรคคอมเม้นท์มากว่าตัวนี้ดีนะ ซัพพอร์ทหลังด้วย แต่เหอ เหอ จริง ๆ ยังไม่ต้องเตรียมก็ได้ เพราะกว่าจะได้ใช้ก็นู่น ลูกเข้าเดือนที่สองที่สามไปแล้วมังคะ แต่ด้วยความที่ พอคุยแล้วความอยากบรรเจิด บวกกับ เข้าไปดูในอีเบย์ ได้มาแบบ buy it now ที่ $89 (รวมค่าส่งแล้วนะ) ถูกกว่าทาร์เก็ต หรือเบบี้อาร์อัส ตั้ง $30 แล้วสีเขียวสวยมาก เข้าคอนเซปต์อิชั้นพอดีเลย

อย่างที่สี่ Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket เหอ เหอ บางคนคงงงว่า เอ่อ จะรีบซื้อไปหาใครเหรอคะ หรือว่ากลัวเงินบูด? ก็จริง ๆ แล้ว กลัวว่าโปรโมชั่นที่เค้าลดราคาทางเวบฯ ที่โพสต์ไว้ในเวบบอร์ด อังเคิลแซม จะหมดซะก่อน เลยไหน ๆ ก็ตั้งใจจะซื้อแล้ว ก็ซื้อมันซะเลยละกัน (เอ่อ 3 more months to go ค่ะ เห่อไปมั้ยเนี่ย)

อย่างที่ห้าและหกนี่ ซื้อคู่กัน อย่างที่เคยบอกว่า ของบางอย่างที่จะไม่สัมผัสกับตัวลูกน้อย หรือตัวเรา จะพยายามหา used จากทางอีเบย์หรือที่ไหนก็ตาม แล้วเครื่อง sterizer and bottle warmer นี่ก็แค่อุ่นขวดนม กับอาหารเหลว และสเตอริไลส์ขวดนม เราเลยได้มาจากอีเบย์ ในราคาที่ถูกกว่าราคาเต็มกว่าครึ่งนึงเลย อีกหนึ่งความภาคภูมิใจ อิอิ
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ที่ซื้อเองทั้งหมดนี้ก็ถือว่าโอเคในขั้นตอนการเตรียม ณ ตอนนี้ จริง ๆ ยังมีของที่คนอื่นให้มาและก็ของเก่าของเจ้าคิมที่ยังใช้ได้ เช่น baby bath tub ที่แฟนน้องสาวจิมให้มา และก็ของเก่าของคิม ก็มี baby changing table และก็ play pen
ตัว changing table เป็นสีขาว ยังสภาพดีอยู่เลย เราเลยว่าจะดูคริบส์เป็นสีขาวไว้ด้วย แต่คงยังไม่ได้ซื้อจนกว่าลูกจะ อายุหกเดือนนู่นแน่ะ ตอนนี้ก็คงเป็นช่วงเก็บเงินกันไป แล้วไว้มีอะไรมาอัพเดตเพิ่มแล้วจะมาเล่าให้ฟังใหม่นะคะ

ปล: ตอนนี้อัพบล็อกแต่ละทีจะเป็นเรื่องลูกทั้งนั้นเลยอ่ะ อยากจะอัพเดทช็อปปิ้งของตัวเองมั่ง เด๋วนี้คิดว่า ไร้สาระไปซะแล้ว ฮา ๆๆๆ ให้มันได้งี้สิ จริง ๆ ว่าจะอัพฯเรื่องสมาชิกใหม่ในบ้าน (ไม่ใช่เบบี้นะ) ด้วย แต่ไว้อัพฯ ตอนช่วงวันเกิดจิมดีกว่า

22 comments:

Anonymous said...

เป็นว่าที่คุณแม่ที่รอบคอบมาก ชอบชุดกระเป๋าอ่ะค่ะ เหมือนโดเรม่อนเลยเนาะ มีทุกอย่าง!!เตรียมพร้อมอย่างนี้ดีค่ะจะได้ไม่ต้องยุ่งยากตอนหลัง แล้วแฟชั่นเสื้อผ้าคุณลูกเตรียมยัง มดอยากเห็นแล้วค่ะ อิอิ ว่าแต่พี่โอ๋รู้ยังได้น้องผู้หญิงหรือผู้ชาย รอลุ้นอยู่นะค้า....

Aom said...

ฮ่าๆ สมเป็นคุณแม่นักช็อปจริงๆเลย ดูโอ๋มีความสุขมากๆเลยในการเตรียมของให้เบบี้ แต่อย่างที่จิมว่านะ รอเก็บไว้ให้คนอื่นซื้อให้บ้างก็ได้ อิอิ เมื่อไหร่จะรู้ว่าเป็นลูกชายหรือลูกสาวล่ะเนี่ย ลุ้นไปด้วยนะ

เออ แล้วแฟชั่นคุณแม่ล่ะ ช็อปของตัวเองไปเยอะเป่า

ShOp-A-hOLiC said...

ชุดกระเป๋าอันนั้นเป็น brest pump อ่ะน้องมด มันมาเป็นเซ็ทแบบนี้ค่ะ ส่วนเรื่องเพศนี่ยังไม่รู้จ้า จะไปซาวด์รอบสอง วันที่ 6 กันยา เดือนหน้านี่ค่ะ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าเค้าจะไม่ยอมให้เห็นอีกรึเปล่าน้า แล้วพี่จะมาอัพเดทให้ฟังค่ะ อ้อ ขอบใจนะจ๊ะ ที่แวะมาเยี่ยมเยียน

อ้อม... คือตอนนี้มันไม่ป่วยแล้วอ่ะ สบาย ๆ และก็อยากหาอะไรเตรียมไว้บ้าง กลัวมันฉุกละหุก. ฮา ๆๆๆๆ ไม่ได้หมายความว่าจะหวังให้คนอื่นซื้อของให้นะ จิมเค้าหมายถึงว่า เราซื้อเยอะแล้วน่ะ เค้าเคยว่าจะจัดเบบี้ชาวเวอร์ให้ ครอบครัวเค้า เพื่อนร่วมงานเรา และก็เพื่อนรุ่นพี่คนไทยแถวนี้ด้วย เค้าเลยว่าให้พอก่อนน่ะ (จะแก้ตัวไปไม อธิบายแล้วก็ยังความหมายว่ารอจากคนอื่น ฮา ๆๆๆๆ)
ส่วนเรื่องแฟชั่นคุณแม่ เหอ เหอ ตอนนี้เสื้อผ้าก็ใส่ซ้ำ ๆ อ่ะอ้อม เสียดายเงิน มันใส่ได้แค่แป๊บเดียวเอง แต่จะมีพวกสกินแคร์เนี่ยแหละ ที่จ่ายไปประมาณนึง แต่ก็โอเคนะ รู้สึกว่าผิวหน้าดีขึ้นอ่ะ

Ok said...

เห็นคุณโอ๋เตรียมของให้ลูกแล้วรู้สึกมีความสุขไปกะคุณโอ๋ด้วยจังเลย อยากมีบ้างสงสัยจะไม่มีความสามารถ เหะ เหะ เหะ

Anonymous said...

ซาวด์คราวหน้าก็ขอให้ลูกอ้าขาชัดๆ จู๋โผล่แจ่มๆ ละกัน แต่ถ้าไม่โผล่ ก็เก็บไว้ขายต่อเราก็ได้ (หวังได้ลูกชายน่ะ 55)

Anonymous said...

เห่อไม่เบาเหมือนกันนะจ้ะว่าที่คุณแม่โอ๋ เตรียมไปหลายอย่างแล้วเหมือนกันนะเนี๊ยะ ถูกใจจริงสมเป็นนักช็อปได้ราคาถูกใจ ชอบตัวสีเขียวสำหรับพกเบบี้ติดตัว...5555 ตรู่รร เรียกให้น่ากลัวไปป่าวนี้...
เออว่าจะถามท้องโอ๋มีรอยเส้นสีดำขึ้นชัดหรือเปล่า เพราะเราดูจากรายการทีวีรายการเบบี้เค้าว่าถ้าท้องไม่ขึ้นเส้นเป็นสีดำ (อย่างเรา) จะได้ลูกชายอันนี้จริงเปล่าไม่รู้ เราเลยไปแวบดูบล็อกปูของปูก็ไม่ขึ้นเส้นสีดำเท่าไร .....หรือเพราะปูขาววะ...เออนั้นแหละแต่เราสังเกตจากรายการถ้าคนใหนได้ผู้ชายเห็นรอยเส้นไม่เยอะจริงๆๆๆ

ว่าแล้วเราก็ท้องไล่ๆกันนะเนี๊ยะ ห่างกันเดือนเดี่ยวเอง
วิ

ShOp-A-hOLiC said...

ขอบคุณค่ะคุณวรรณ ที่แวะมาเยี่ยม ว่าแต่ว่าเรื่องไม่มีความสามารถนี่ หมายถึงคุณวรรณ หรือพี่เกียรติ? เอิ๊ก ๆ แซวเล่นจ้า

ยัยหนิง อ่านแล้วฮาเชียว จู๋โผล่แจ่ม ๆ เลยนะ ฮา ๆๆๆ ว่าแต่ถ้าเป็นผู้หญิง ฉันก็ใช้แหละเทอ ไม่ขายหรอก กลัวจะหาซื้อราคานี้ไม่ได้อีก แหะ แหะ

วิ เรื่องท้องเส้นขึ้นสีดำเนี่ย ของเราก็ขึ้นนะ แต่จะว่าชัดก็ไม่ชัด จางก็ไม่จางซะทีเดียว อยากถ่ายรูปให้ช่วยพิจารณา ก็เกรงว่าจะป่าราบกันซะก่อน เหอ เหอ พุงน่าเกลียดมากฮ่ะ แต่ก็อีกไม่เกินสิบวันก็รู้แว้ว ถ้าเป็นลูกชายล่ะก็ จะขอหมั้นนู๋ไอริสสาไว้เลยนะ อิอิ

UmaTheDevil said...

ง่า... เล่นซื้อเองหมด เบบี้รีจิสเตอร์ลิสต์ก็สั้นจุ๊ดจู๋ดิงี้ ฮาๆๆๆ ว่าแล้วก็ถามเลยดีกว่า โอ๋รีจิสเตอร์ที่ไหนหรือยังอะ

ปอลอ. เอารูปกอลลั่มมาติดทำไมฟร่ะ น่ากัวนะ

ShOp-A-hOLiC said...

รูปกอลลั่มเวอร์ชั่นเมคอัพอ่ะพี่ สะท้อนใจตัวเองเวลาเห็นว่า ถ้าชอบแต่งหน้าก็หัดแต่งให้ออกมาดูดี จะได้ไม่ออกมาเป็นแบบกอลลั่ม ฮา ๆๆๆๆ
ส่วนเรื่องรีจีสเตอร์ โอ๋รีจีสต์ไว้ที่ babiesephora ค่ะ กร๊ากกกกก (ถ้าฟ้ามาอ่านคงบอกยัยโอ๋เล่นมุขนี้อีกละ) โอ๋รีจีสต์ไว้สองที่ ทาร์เก็ต กะ เบบี้อาร์อัสอ่ะพี่ ไม่รู้จะรีจีสต์ไว้ไมสองที่เหมือนกันนะเนี่ย ของก็เลือกเหมือนกันเดี๊ยะ กรรม

Pook said...

โห โอ๋ เตรียมไว้เยอะแล้วเหมือนกันนะเนี่ย ชอบ Carrier Baby Bjorn อ่ะ สีสวย น่ารักจัง ^^

ปล.ฮารูปนังกอลลั่มที่บล็อกโอ๋อ่ะ เมื่อคืนเพิ่งดู The Lord of the ring ทาง TNT อีกรอบ พอเห็นที่บล็อก ขำเลย มาย พรี เชียสสสสสส

UmaTheDevil said...

ขอบคุณจ้าโอ๋ กว่าจะหาเจอ สะกดชื่อกลับไปกลับมาหลายหน (สุดท้ายต้องพึ่งชื่อจิม แปร่ว) ดีๆๆลิสต์ยังยาวอยู่ ไม่เหมือนของฟ้า เห็นแล้วกรุ้ม... ฮาๆๆ

บ้า โอ๋อะ เอาไปเทียบกับกอลลั่ม นี่ตอนนี้ท้องอยู่ดูรูปเจริญตาเจริญใจดีกว่านะ เช่นที่บล็อกพี่เป็นต้น (รูปหลานๆหรือรูปพี่ก็ได้ น่ารักพอกัน กร๊ากกก)

Anonymous said...

อุ้ย...ไม่เห่อเลยค่ะ อิอิ
พี่โอทำไมรีบซื้อจังค่ะ ไม่ไปลงลิสในเบบี๋อาอัสก่อนละค่ะ ของใหญ่ๆ แบบนี้รับรองมีคนซื้อให้ค่ะ แล้วเหลืออะไรค่อยมาซื้อเอาทีหลัง
ไอ้ตัวที่ปั้มนะเหมือนของลินเลยค่ะ ปั้มแบบมือใช่ไหมค่ะ? ลินไม่ค่อยใช้มันเจ็บค่ะ ปั้มไม่ค่อยออกด้วย อืมม์..คือไงลินว่าพี่ลองใช้แบบอิเลกทิค ดีไหมค่ะ เพราะเดี๋ยวไม่ค่อยได้ใช้แล้วเสียดายตังส์เหมือนของลินง่ะ มีเพื่อนแนะนำลินให้ไปซื้อที่ ทาเกท จริงๆ ที่ปั้มอิเลกทิคยี่ห้อเดียวกันเนี๊ยมันสามร้อยกว่ามั้ง แต่ที่ทาเกทนะมันมียี่ห้ออื่นแบบถูกกว่าเยอะ แถมใช้งานได้ดีเหมือนกัน(พี่ที่ใช้แล้วเขาบอกมา) ลินก็จะซื้อลูกคนที่สอง กร๊ากกก

ShOp-A-hOLiC said...

ปุ๊ก..ขำเนอะ เราเห็นรูปนี้จากพันทิพย์มั้ง เห็นแล้วขำกร๊าก เลยก๊อปมาซะ มายยยพรี เชียสสสส

พี่ปุ้ย..เปลี่ยนรูปแล้วนะพี่ ไม่กล้าก๊อปรูปพี่มาไว้ในบล็อก เลยเอามังกะเนี่ยแหละ แอบเอ็กซ์เซ็กเสื่อมนิดนุง
เรื่องรีจีสต์นี่ตอนนี้ปรับปรุงหน่อยแล้วนะพี่ ถ้าเจออันก่อน จะเจอแบบ ซ้ำ ๆ กัน หลายสี หลายขนาดด้วย ฮา ๆๆๆๆ ว่าแต่ขอบคุณนะคะ ที่แวะไปดู

น้องลิน..พี่รีจีสต์ไว้แล้วค่ะ แต่ว่าไม่กล้ารีจีสต์แพง ๆ หรอก (กลัวเค้าไม่ซื้อให้ ฮา ๆๆๆๆ) ไม่ใช่ คือครอบครัวจิมเค้าไม่ใหญ่อ่ะค่ะ พี่ไม่หวังว่าเค้าจะซื้ออะไรให้มากมาย ก็เลยซื้อที่จำเป็น ๆ ไว้อ่ะค่ะ ส่วนเรื่อง breast pump ของพี่เป็นแบบอิเล็คทริคอ่ะน้องลิน ที่ทาร์เก็ตก็ $314 นั่นแหละ แต่พี่ซื้อที่เวบฯ ที่โพสต์ไว้ในบอร์ด ก็ถูกลงไปเกือบร้อยเลยล่ะจ้ะ

PJenMario said...

ไม่ได้มาทักทายคุณโอ๋นานเลยค่ะ กลับมาอีกทีเพิ่งรู้ว่ามีเจ้าตัวเล็กแล้วนะคะนี่ ยินดีย้อนหลังด้วยนะคะ ขอให้น้องแข็งแรงและคุณแม่มีสุขภาพดีๆๆๆด้วยค่ะ

K said...

วันนี้ได้มีโอกาสมาแสดงความยินดีกับว่าที่คุณแม่คนใหม่สักที ติดตามข่าวคราวจากบอร์ดอังเคิลแซมจ้ะ แต่ไม่มีโอกาสได้ทักทาย ยังงัยก็ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะคุณโอ๋ สุขภาพกายและใจดีก็ส่งผลดีต่อลูกในท้องด้วย ...ขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งคุณแม่และคุณลูกนะจ้ะ

ShOp-A-hOLiC said...

ว้าว ๆ คุณตุ้ย ดีใจจังค่ะ ขอบคุณมาก ๆ เลย ที่แวะมาเยี่ยมเยียนกัน และก็ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ ว่าแต่คุณตุ้ย ไม่อยากมีบ้างเหรอคะ เวลาลูกโตพาไปดูบอล คงมันน่าดูเลยเนอะ

คุณกบ ขอบคุณนะคะ ที่มาเยี่ยมเยียน คุณกบสบายดีนะคะ หายไปเลย ตั้งกะมาอยู่เมกา หวังว่าทุกอย่างน่าจะลงตัวแล้วเนอะ น้องกรสบายดีมั้ยคะ ปรับตัวได้รึยัง และยังไงก็ขอบคุณสำหรับคำอวยพรด้วยค่ะ

.:Chuda:. said...

กลับมาอัพบล็อคเมื่อไหร่คะคุณนายโอ๋ .. นี่เห็นๆ ซื้องี้อยากส่งหนังสือเล่มนึงไปให้อ่าน ฮ่าๆๆๆ ฮามาก แบบโอ๋เลยอะ

ทำไม baby bjorn แพงจังฮู้ .. มันของยุโรปป่าว เพราะราคาเต็มที่นี่เราว่าไม่เท่าที่โอ๋ซื้อนะ แต่หักลบค่าสั่งและอื่นๆ ก็คงพอๆ กัน

ซาวน์คราวหน้าอ้าขากว้างๆ นะ เซดริก คิกๆๆๆ

ShOp-A-hOLiC said...

ฮา ๆๆๆ ฝนยังจำชื่อเซดริกได้เหรอ เมื่อวานคุณยายจิมถามว่า ถ้าได้ลูกชายจะตั้งชื่ออะไร เราก็บอกว่า เราคิดไว้หลายชื่อมาก แต่ว่า แต่ละชื่อที่บอกจิมไป เค้าขำหมดเลย แต่พอบอกชื่อ เซดริก เพื่อนแม่จิมกับคุณยายเค้าชอบนะ เราก็เลยยิ้ม ๆ
ส่วนเรื่องเบบี้บียอร์นนี่ เราไม่แน่ใจว่าของชาติไหน เราก็ซื้อตามเพื่อนน่ะแหละ ไปเห็นที่เบบี้อาร์อัสมาแล้ว แล้วเพื่อนเรคคอมเม้นท์อีก แล้วได้ราดีก็เลย เอาซะหน่อย

JC together said...

ว้าวเพิ่งจำไ้ด้เข้ามา้เห็นแต่งบร็อกใหม่ สีสบายตาจังแถมรูปกับน้องหมา น่ารักมากๆโอ๋
เรื่องเห่อ เจว่า ว่าที่คุณแม่เกือบทุกคนคงจะเป็นเหมือนๆกันนะ แต่เจชอบโืทนสีที่โิ้อ๋เลือกนะมันกลางๆใช้ได้ืทั้งบอยแอนด์เกิลล์

ShOp-A-hOLiC said...

เจเจ... จะบอกว่า เราใช้เวลาเกือบทั้งวันเนี่ย แต่งบล็อก งมโข่งอยู่ตั้งนาน เหอ เหอ แวบไปบล็อกคนโน้นคนนี้ ว่าเอ๊ะ เค้าทำกันไงหว่า สรุป ก็ได้อย่างที่เห็นเนี่ยอะจ้ะ แต่ไงก็แต๊งส์หลายเน่อเจ สำหรับคำชม
เด๋วบล็อกหน้า ไม่อัพเรื่องวันเกิดตาจิมแล้ว คงจะอัพเรื่องไปซาวด์เลยละกัน

Anonymous said...

ฮี่ๆๆ มารอลุ้นเพศของเจ้าตัวเล็กนะจ๊ะ....แต่โอ๋ ยังไม่อัพบลอคเลย...ตื่นเต้นๆๆ นะ

โอ๋...เตรียมไว้เยอะมากเลยอะ พี่สิยังเตรียมอะไรไม่ได้มากเลย มีแต่เดินดูๆๆ แต่เราสนใจของยี่ห้อเดียวกันเลยอะ Avent ส่วนรถของน้องใช่ Chicco ป่าวอะ ที่นี่แพงจังเลยอะ...อยากได้ราคาแบบนี้อิอิ

ปล-ทำไมเพื่อนของพี่บอกว่า...เป้อุ้มน้องติดตัว ถึงแม้จะ support หลัง...ก็ทำให้เราปวดหลังได้เอามากๆเลยนะ โดยเฉพาะถ้าน้องตัวโตอะ

siwashay said...

i was reading this horse dildo,horse dildo,horse dildo,silicone sex doll,dildos,male sex doll,wholesale sex doll,wholesale sex toys,wholesale sex doll go to this website

ไอ้อ๋วน (อึดอัด)

ไอ้อ๋วน (อึดอัด)

กาก้า (ชูก้าร์)

กาก้า (ชูก้าร์)

น้องเน่ (เนเน่ หรืออีกนิคเนม คืออิแรด)

น้องเน่ (เนเน่ หรืออีกนิคเนม คืออิแรด)

น้องโง (โงกุล)

น้องโง (โงกุล)

ไอ้ส้วม (ส้มหล่น)

ไอ้ส้วม (ส้มหล่น)

หมูม่อน

หมูม่อน

ขอให้รักเรานั้นนิรันดร (เสี่ยวไปมั้ย?)

ขอให้รักเรานั้นนิรันดร (เสี่ยวไปมั้ย?)

About Me

สาวไทยจำใจจากจรเมืองฟ้าอมรมาอยู่บ้านดอนโอไฮโอ