Tuesday, March 27, 2007

นั่งงมโข่งอยู่ตั้งน้าน กว่าจะหาทางเข้าบล็อกตัวเองได้ เห้อ กรรมของน้องโหนก ณ โอไฮโอ จริง ๆ

จะว่าไป ก็ยังไม่ค่อยมีอะไรให้เขียนเท่าไรเลย บวกกับอาการจิตตก ว่าแต่เคยเป็นกันมั้ยคะ ที่อยู่ ๆ ก็รู้สึกเหงา ๆ อยากร้องไห้... อยู่ ๆ มันก็เป็นน่ะ เข้าใจว่าจะเป็นภาวะก่อนวันแดงเดือดนะ แต่ก็ยังรู้สึกโหวงเหวง เหงา ๆ อยู่

ไม่ค่อยอยากคุยกับใครเท่าไร แต่ก็เหมือนกับธรรมชาติสร้างมาให้ดิฉันติดเน็ตฯ กลับบ้านมาถึง เปิดคอมก่อนเลย แล้วก็เดินไปแฮ่ด ทำโน่นทำนี่ แล้วก็กลับมานั่งจ้องหน้าคอม จิตตก เห้อ ชีวิตนี้มีอะไรให้ทำอีกตั้งเยอะ ทำไมไม่ไปทามคะคู้ณ มานั่งบ่นไรอยู่นั่นอ่ะ อืม จริงแฮะ

บล็อกนี้ถือเป็นบล็อกแรกจริง ๆ หลังจากลองผิดลองถูก เข้าใจว่า ไอ้ที่พรรณนาไว้ใน description เป็นการโพสต์เขียนบล็อก โอ๊ย ง่าว ค่ะ ง่าว นี่ถ้าไม่ได้อ้อมช่วย อิชั้นก็ยังคงนุ่งโสร่งงมโข่งอยู่นะคะเนี่ย ยังไงต้องขอบคุณอ้อม คุณเพื่อนร่วมชะตา ในโอไฮโอ ไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะจ๊ะ

ก่อนจบบล็อกแรก ขอบ่นคนขายปลาในเมกาหน่อยละกัน (คนขายปลา-เซลฟิช รากศัพท์มาจาก selffish hehe ขโมยพี่ปุ้ยมา อิอิ) คือ วันก่อนออกไปซื้อไก่ทอดที่คอนวีเนียนสโตร์แถวบ้าน แล้วสโตร์เนียะ ก็จะมีพื้นที่ให้จอดรถได้ไม่เกินสิบคัน แล้วทีนี้ ตอนเราเลี้ยวรถเข้าไปก็ไม่มีที่จอดรถแล้ว แต่พอดีเห็นคนออกจากสโตร์มา เราก็เลยจอดรอเพื่อที่จะเสียบหลังจากเค้าออก จากนั้น ก็มีรถอีกคันกำลังขับเข้ามาจากทางเข้าอีกด้านนึง เค้าก็คงเห็นว่าไม่มีที่จอด แต่ก็จอดชลออีกด้าน แล้วทำท่าจะพุ่งรถเข้าไปตรงคันที่เพิ่งจะขับออกไป เราก็เห้ย ไม่นะ กรู (I) มาก่อน เมริง (you) จะมาทำแบบนี้ไม่ได้ ก็เลยขยับรถให้เค้ารู้ว่า กรู (I) มาก่อน

จากนั้น ก็มีอีกคนเดินออกมาจากสโตร์ เราก็โอเช เพราะรถคันนั้นจอดติดกับคันที่เรากำลังจะออก พอทั้งสองคันออกไป เราก็พุ่งเข้าเป้าหมายเรา แล้วคุณขายปลาคนนั้น ก็เสียบเข้าไปในที่จอดซึ่งติดกับเรา แต่พอเราลงจากรถเท่านั้น สายตาเราไปเห็นว่าเค้ามีป้ายอนุญาติจอดสำหรับคนพิการ แต่ตรงที่เค้าจอดน่ะ เป็นที่จอดของคนปกติ แล้วที่เราโมโหคือ ที่จอดด้านข้างเค้า (ด้านซ้าย) เป็นที่จอดสำหรับคนพิการ ซึ่งก็ว่างอยู่ที่นึง แล้วทำไม you (เมริง) ไม่เข้าไปจอดคะ รู้ก็รู้ว่า คนที่เข้ามาทีหลังจะไม่มีที่จอด เพราะเค้าจอดในที่ของคนพิการไม่ได้ เห็นแล้วก็เห้อ เซ็งคนประเภทนี้จริง ๆ

พอแระค่ะ บ่นมาก จะเป็นการเปิดทางให้ผู้อ่านหนีไปซะหมดนิ อิอิ แล้วไว้บล็อกหน้าค่อยว่ากันเรื่องเสนาะจิตละกันค่า

8 comments:

Anonymous said...

test!!

Aom said...

แวะมาเม้นท์จ้า พูดถึงเรื่องที่จอดรถที่นี่ก็ยังไม่โหดเท่าเมืองไทยอ่ะนะ ทำใจๆไป อย่าอยู่ว่างให้จิตตกดีกว่า โอ๋ ไปช็อปปิ้งดีกว่า

JC together said...

แค่อ่านตรงดิสคริปโปรไฟล์ก็ฮาแล้วอ่ะน้องโหนก ณ ดอนโอไฮโอ้ อย่างพวกเราๆนี่เค้าต้องเรียกกันว่า mouse potato ใช่ปะ หันซ้ายหันขวาไม่เจออะไรทำก็นั่งแหมะหน้าคอม เรื่องเหงาๆ เศร้าๆ บ่นๆ โหวงเหวงอ่ะ เจก็เป็นออกจะบ่อย แต่พยายามไม่เป้นต่อหน้าแฟน เพราะเรากลัวเค้าคิดมาก เดี๋ยวพาลทำเสียบรรยากาศไปด้วย แต่เราก็ชอบบ่นๆกะตัวเอง กะต้นไม้ เวลาทำกับข้าวก็พูดกับตะหวิว กะจาน มันบ้าเปล่าเนี่ย พอเหยื่อคนไหนโทรหา หรือออนไลน์ล่ะเสร็จอิฉันล่ะ บ่นใส่มันซะเลย เอาเรื่อง selffish! หน่อย ปกติเราไม่ค่อยเจอกะพวกคนอเมริกันนะ แต่จะเจอกับเอเชี่ยนด้วยกัน ไม่รู้เป็นไง เมื่อวานก็เกือบโดดเตะก้านคอนังยุ่นที่ห้องฟิตเน็สแล้ว นิสัยแบบว่าน่าเกลียดสุดๆ แถมขี้นินทา นึกว่าชั้นไม่ได้ยินรึไงฟะ คราวหน้านินทาอีกจะเอาดรีมเบลล์ทุ่มหัวมันให้ เอ้า ว่าแล้วเราก็เข้ามาบ่นกับเค้าด้วยนะเนี่ย โอเคเดี๋ยวจะมาเยี่ยมบ่อยๆนะคะน้องโหนก ว่าแต่ไม่เอาบร็อกสีดำได้เปล่าอ่ะตะเอง เดี๋ยวยิ่งบ่นเข้าไปใหญ่ อิอิ

ShOp-A-hOLiC said...

เย้ ๆ เหยื่อแรกเป็นสาวอ้อมผู้ร่วมชะตากรรม ณ ดอนโอไฮโอ ว่าแต่ช่วงนี้เราจะเป็นคนดีอ้อม ต้องพักหน่อย ต้องทำให้สามีเชื่อใจว่า มันจะไม่ช็อปจริง ๆ สักพัก (น้อย ๆ ) อิอิ

อ่านตอนแรกก็งงกับเจ ว่าอะไรฟระ mouse potato พอนึกได้ก็อ้ออออ ใช่ ๆ เรียกงั้นก็ได้ อิอิ
เรื่องเหงา เศร้า เนี่ย คงจะเป็นกันหมดอ่ะเจ โดยเฉพาะใกล้วัยหมดประจำเดือน เอ๊ย มะช่าย หมายถึง ช่วงใกล้หมดประจำเดือน กับก่อนมา ช่วงนั้นจะเป็น dangerous period สำหรับจิม อิอิ
คนเอเชียแถวที่เราอยู่ไม่ค่อยมีอ่ะเจ นอกจากจะไปตามสโตร์เอเชีย แต่ก็ไม่เคยเจอไม่ดีนะ คราวหน้า ถ้าเจอเค้านินทาอีก ก็หันหน้าไปหา แล้วบอกเค้าว่า "ขี้เหร่เนอะ" พูดเร็ว ๆ มันคงฟังคล้าย ๆ "คีเรเนะ ที่แปลว่าน่ารักในภาษาญี่ปุ่นมั้ง" หลอกให้เค้าคิดว่าเจชม แต่จริง ๆ ด่าเค้าไปว่านังขี้เหร่ อิอิ

UmaTheDevil said...

เฮ... ในที่สุดก็ยอมแพ้จังค์เม้นต์ ตีตัวออกห่างไดเลิฟมาแล้ว ฮ่าฮ่าฮ่า

พยายามทำจิตใจให้แจ่มใสเข้าไว้โอ๋ จะบอกว่านั่งสมาธิ ตัวเองยังทำไม่ได้เลย แหะๆๆ

เออนะ เคยเจอแต่คนไม่มีป้ายเข้าไปจอดที่ของคนพิการ สลับกันแบบนี้ก็มีแฮะ สงสัยแก้แค้น เอิ๊กๆๆ แต่ก็หละโอ๋ มองในแง่ดี เค้าอาจจะเพิ่งได้ป้ายมาใหม่ๆ ยังไม่ชินละมั้ง

Anonymous said...

ตามมาเมนท์ฮ่ะ ... น้องโหนกจิตตกมากระวังนะ .. ระวังจะเผลอไปช้อปอีกอะเด๊ะ ...

เออ เค้าอาจจะพิการทางสายตานะ ดูเส้นจอดรถผิด ไม่ก็หลงๆ ลืมๆ ว่าตะเองมีป้ายคนพิการ

ไว้จะมาเยี่ยมบ่อยๆ น้า ถ้าขยันอัพบ่อยๆ

ShOp-A-hOLiC said...

พี่ปุ้ยขา เหะ เหะ ไม่ยอมก็ต้องยอมค่ะ ไดฯสุดท้ายก่อนย้ายบ้านนี่ล่อไป เกือบห้าร้อยเม้นท์อ่ะค่ะ อิน้องเลยขอลาดีกว่า
ส่วนเรื่องพี่ปุ้ยบอกเคยเห็นแต่คนปกติไปจอดในที่จอดคนพิการ โอ๋ก็เอ๊ะ มีด้วยเหรอ เพราะถ้าจอดก็จะโดนติ๊กเกตไม่ใช่เหรอพี่ โอ๋ไม่เคยจอดเลยเอามาตรฐานตัวเองวัด (ที่ไม่จอดเพราะกลัวติ๊กเก็ตอ่ะค่ะ)
ส่วนเรื่องนั่งสมาธิ แม่ก็บอกให้ทำ แต่ไม่เคยทำได้อ่ะพี่ หัวมันทำงานตลอดเวลา นี่ขามาเมกาครั้งนี้ แม่เอาหนังสือสวดมนต์ไว้ให้สองเล่ม เหะ เหะ ยังไม่เคยแตะเลยค่ะ โดนดุประจำเวลาแม่ถาม

ฝน ฮา ๆๆๆ ขำอ่ะ พิการทางสายตา ส่วนเรื่องช็อป ตอนนี้แขวนเป๋าตังค์ค่ะ เลิกช็อปก่อนโดนเชือด แล้วก็จะอัพฯบ่อย ๆ น้า จะได้มาเม้นท์บ่อย ๆ

Anonymous said...

มาเยี่ยมบ้านใหม่ไดของโหนก ณ โอไฮโอ

เรื่องจิตตกเราก็เป็นเหมือนกันโอ๋ เบื่อๆ เซ็งๆ เศร้าๆ เลยพยายามหาอะไรทำไม่ให้จิตตก

เออ เรื่อง selfish แปลกดีแฮะมีป้ายจอดรถพิเศษดันมาจอดที่ปกติ เอ หรือว่าเอารถญาติมาใช้ฟระ

ไอ้อ๋วน (อึดอัด)

ไอ้อ๋วน (อึดอัด)

กาก้า (ชูก้าร์)

กาก้า (ชูก้าร์)

น้องเน่ (เนเน่ หรืออีกนิคเนม คืออิแรด)

น้องเน่ (เนเน่ หรืออีกนิคเนม คืออิแรด)

น้องโง (โงกุล)

น้องโง (โงกุล)

ไอ้ส้วม (ส้มหล่น)

ไอ้ส้วม (ส้มหล่น)

หมูม่อน

หมูม่อน

ขอให้รักเรานั้นนิรันดร (เสี่ยวไปมั้ย?)

ขอให้รักเรานั้นนิรันดร (เสี่ยวไปมั้ย?)

About Me

สาวไทยจำใจจากจรเมืองฟ้าอมรมาอยู่บ้านดอนโอไฮโอ