Wednesday, April 04, 2007

ส่งการบ้านแถ่กอาหารให้พี่ปุ้ยคร๊า

โดนแถ่กต่อมานานน้านนาน จนสาวอ้อม สาวเจเขียนเสร็จแระ เราเพิ่งเริ่ม แต่ก็เอานิ ช้า ๆ ได้พร้าไว้ฟันหัวสามีเล่น อิอิ

อย่างแรกเลยคงหนีไม่พ้น MK สุกี้ เป็นคนชอบสุกี้มาก กินได้ทุกยี่ห้อ แต่ยี่ห้อ MK จะโปรดสุด จริง ๆ แฟนเก่าเคยพาไปกินร้านสุกี้ต้นตำรับหรือไงไม่ทราบ ร้านอยู่ตรงถนนเพชรบุรี เอ๊ะ ร้านนั้นชื่ออะไรหว่า นึกไม่ออก น้ำจิ้มก็อร่อยดี กลิ่นเต้าหู้ยี้ฉุยเลย แต่ท่าจะเหมาะกับคนชอบทานเนื้อมากกว่า (อ้าว พูดเรื่องเอ็มเคอยู่ดี ๆ ไหงแวะไปร้านอื่นได้) คิดถึงเป็ดย่าง คิดถึงบะหมี่หยก คิดถึงน้ำจิ้มสุกี้เอ็มเค นึกถึง pocket pc ที่น้องพนักงานแสนจะไฮเทคใช้จดเมนู เห้อ อยากกิน

อย่างที่สองต้องนี่เลย หอยหลอด, หอยลาย, หอยตลับ และหอยกะพง ผัดฉ่า อยากทานมากกกกกกก เผ็ด ๆ เลยนะ ใส่กระชายเยอะ ๆ เม็ดพริกไทยสดแยะ ๆ อ้อ ถ้าผัดฉ่าต้องมีนี่ด้วย ปลาดุก อุย ๆ เลยนะ ตัดเป็นชิ้น ๆ ปล้องใหญ่ ๆ โหย ทานกับข้าวร้อน ๆ ตาย ค่ะ ตาย แค่นึกน้ำหนักก็ขึ้นแล้ว

อย่างที่สาม ก็คงต้องเป็นห่อหมกฝีมือป้าโฉม (พี่สาวพ่อ) ป้าเราเป็นคนทำอะไรก็อร่อย แกเป็นแม่ค้าขายอาหารฝีมือฉกาจมาก ตื่นตีสามไปตลาด กลับบ้านมาเตรียมของตาหลับก็สามารถหั่นของได้ อันนี้ยืนยันกันทั้งตระกูล
ป้าทำห่อหมกพุงปลาช่อนได้อร่อยที่สุดในโลก ไม่ว่าจะใส่ใบยอ หรือกะหล่ำ อร่อยทั้งสองอย่าง แล้วรสชาติจะเหมือนเดิมทุกครั้ง ไม่ว่าทำกี่ครั้งก็ตาม (ว่าแล้วกลับไปคราวหน้า ขอห่อหมกพุงปลาช่อนสำหรับโอ๋คนเดียว สิบห่อเลยนะคะป้า อิอิ ห้ามใครมาจกด้วย)

อย่างที่สี่ อันนี้ไม่ได้ทานนานมาก ๆๆ แต่ก็ยังนึกถึงเสมอเวลาผ่านไปแถวนั้น สมัยเรียนสวนดุสิต จะมีร้านชื่อเจ๊หงษ์ อยู่ตรงซอยไร้ส้ม สวนอ้อยอะไรซักอย่าง จำไม่ได้แล้ว นานมาก ๆๆ ร้านนี้ทำอาหารอร่อย แต่เมนูโปรดของเรามีสองจาน จานแรกจะเป็นยำปลาดุกฟู ร้านนี้เค้าใช้ปลาดุกล้วน ๆ ไม่ผสมมะพร้าวขูดเหมือนร้านอื่น ๆ อร่อยมาก น้ำราดก็อร่อย อ้อ เค้าใส่เม็ดมะม่วงหิมพานต์ด้วย ไม่ใช้ถั่วลิสง ไม่ธรรมดา ๆ และก็อีกเมนูคือ เกาเหลาเย็นตาโฟแห้ง โหย อันนี้ก็สะเด็ดสะเด่ามากค่ะ อร่อยจริง ๆ เครื่องเยอะ เครื่องครบ อร่อย ๆ (ถ้าจำไม่ผิด ร้านนี้เป็นร้านครอบครัว ติ๊ก กัญญารัตน์มั้ง หรือญาติกันเนี่ยแหละ)

สุดท้าย ที่สามารถนึกได้ ณ ตอนนี้ ก็คงจะเป็น ตำซั่ว กับปลาดุกย่างตัวใหญ่ ๆ ร้านพี่ปอย ในหมู่บ้านเราเอง เป็นร้านส้มตำที่ทานกี่ครั้ง ๆ รสชาติก็อร่อยเหมือนเดิม ขนาดล่าสุดกลับไป บอกพี่ปอย เอาตำซั่วปลาร้าใส่กุ้ง เหมือนเดิมนะพี่ พร้อมปลาดุก รสชาติไม่มีเปลี่ยน อร่อยมาก

9 comments:

UmaTheDevil said...

มาตรวจการบ้านแล้ว งือๆๆ อยากกินสุกี้กับผัดฉ่าอีกรอบเลยโอ๋ ห่อหมกก็อยากกิน ขำคุณป้าอ่ะ หลับตาหั่นของได้ด้วย ท่านป้าวิทยายุธช่างล้ำลึก... ล้ำลึกยิ่งนัก

Anonymous said...

โห อ่านแล้วก็คิดถึงเอ็มเคห่อหมก หอยลายผัดฉ่า ยำปลาดุกฟู ด้วยอ่ะ โอ๋ หูย อ่านแล้วเครียดๆๆ อยากกินเหมือนกันแฮะ ป้าโอ๋หลับตาหั่น ทำออกมากี่ครั้งก็รสชาดอร่อย เจ๋งอ่ะ

Anonymous said...

โอ๋ขี้โกงอ่ะเกินห้าอย่างได้ด้วยอ่ะ ทุกหัวข้อมีการแตกย่อยอาหารข้างเคียงตัลหลอด ชิชะ!!! เอาเหอะแต่นึกถึงห่อหมกพุงปลาช่อนเน๊อะ
ตอนม่ามี๊ทำนะเราจะรีบหาพุงมาห่อเองแถมมีซุกๆ
กลัวน้องชายแย่ง ฮ่าฮ่า นึกแล้วก็อร่อย ส่วนสารพัดผัดหอยนี่ชอบมากๆ เลยแถวนี้หาหอยลายไม่มีเลยอ่ะ
ส้มตำปูปลาร้า อ้าาาาา อยากทานอ่ะ ตำซั่วอีก ปลาดุกเราเฉยๆนะ อยากทานปลาหมึกย่างสดๆมากกว่า โอ๊ยทรมานจริงๆ

Anonymous said...

ตามมาจากในเวบค่ะ
ร้านสุกี้ตรงเพชรบุรีคือร้านเรือนเพชรใช่ป่าว
เราชอบมากเลย เมนูโปรดไก่ทอดน้ำแดงอร่อยมากๆ

Aom said...

จะบอกว่ากลับไปไม่ได้ทานเอ็มเคเลย แต่ก็เฉยๆนะ อ้อมไม่ค่อยชอบทานสุกี้เป็นหม้อๆเท่าไหร่ ชอบทานสุกี้ผัดมากกว่า ร้านกวนอาตรงถนนสาธรนะ สุดยอดดดดด
แต่อย่างอื่นที่โอ๋เล่ามาอ้ะ อยากหมดเลย เย็นตาโฟงี้ ปลาดุกย่างงี้ ห่อหมกอีก เฮ้อ ก้มหน้ากัดเบเกิ้ลกินกันตายต่อดีกว่า

Mod said...

ตามมาจากเวบบอร์ดเหมือนกันค้า...มดชอบกินเอ็มเคเหมือนกันพี่โอ๋ เอาแบบน้ำซุปน้อยๆน้ำจิ้มเยอะๆ อา..อาหร่อยยย...ว่าแล้วเดี๋ยวทานเผื่อนะค้า...

ShOp-A-hOLiC said...

พี่ปุ้ย.. ตอนนี้โอ๋มีกระชายซอยอยู่ด้วยอ่ะค่ะ แต่ไม่มีปลาดุกอุย หอยก็แพ้งแพง ใช้ไรแทนได้ก็ไม่รู้ อยากหม่ำเผ็ด ๆ บ้าง ส่วนเรื่องป้าโอ๋ อิอิ แกสุดยอดแล้วพี่ จบมาจากบู๊ตึ้งมั้งท่า

ปุ๊ก.. แสดงว่าเราก็ชอบเหมือนกันหลายอย่างนะเนี่ย ว่าแต่คุณปุ๊กเมื่อไรจะอัพฯไดค้า

อันนี้น่าจะเป็นเม้นท์ของคุณชุดาแน่ ๆ มีมาว่าเราขี้โกง เอิ๊ก ๆๆ ก็แอบโกงเล็ก ๆ น่ะจ้า แต่ห้ามบ่น เด๋วก็ได้กลับไปหม่ำที่ไทยแล้วนี่นา อิจฉาจริง ๆ

แพรว...ใช่แล้วจ้า เรือนเพชร อร่อยดีเหมือนกันโนะร้านนี้

อ้อม..ฮา ๆๆๆ ดี ได้แกล้งอ้อมกลับ แต่อ้อมเพิ่งกลับไปหม่ำมาอ่ะ คงไม่รู้สึกเท่าไรนิ

น้องมดดำ..ขอบคุณนะคะ แวะมาทักทาย ว่าแต่วันไหนไปทานแล้วไม่ต้องกลับมาบอกให้พี่ช้ำใจน้า อิอิ

Anonymous said...

ชอบทานเอ็มเคเหมือนกันค่ะ นานแล้วไม่ได้ทานคิดถึ๊ง คิดถึง

แวะมาขอบคุณคุณโอ๋ที่เข้าแวะไปทักทายที่บล็อคค่ะ

JC together said...

แหะ แหะ เม้นท์ขี้โกงน่ะเจเจเองจ้าโอ๋ อิอิ

ไอ้อ๋วน (อึดอัด)

ไอ้อ๋วน (อึดอัด)

กาก้า (ชูก้าร์)

กาก้า (ชูก้าร์)

น้องเน่ (เนเน่ หรืออีกนิคเนม คืออิแรด)

น้องเน่ (เนเน่ หรืออีกนิคเนม คืออิแรด)

น้องโง (โงกุล)

น้องโง (โงกุล)

ไอ้ส้วม (ส้มหล่น)

ไอ้ส้วม (ส้มหล่น)

หมูม่อน

หมูม่อน

ขอให้รักเรานั้นนิรันดร (เสี่ยวไปมั้ย?)

ขอให้รักเรานั้นนิรันดร (เสี่ยวไปมั้ย?)

About Me

สาวไทยจำใจจากจรเมืองฟ้าอมรมาอยู่บ้านดอนโอไฮโอ